Thông tin cho sinh viên
 
Trường ĐHKT phỏng vấn tuyển chọn sinh viên vào các chương trình chất lượng cao

Tại một phần phỏng vấn sinh viên vào ngành Kinh tế quốc tế Chất lượng cao
Trong hai ngày 1 và 2/10/2013, các sinh viên khóa QH-2013-E Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã bước vào vòng phỏng vấn đánh giá năng lực cá nhân bằng tiếng Anh vào chương trình cử nhân chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng và Kinh tế Quốc tế.


Đây là vòng đánh giá năng lực cá nhân đối với các sinh viên đã vượt qua kỳ thi tiếng Anh đầu vào theo hình thức TOFEL ngày 21/9 vừa qua. Sáng 1/10, 37 sinh viên đăng ký dự thi vào ngành Tài chính - Ngân hàng chất lượng cao đã tham gia phỏng vấn; 38 sinh viên đăng ký ngành Kinh tế Quốc tế tham gia ngày 2/10. PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường cùng cán bộ, giảng viên trong Khoa Tài chính - Ngân hàng, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế đã trực tiếp đánh giá thí sinh.
Trong vòng này, các sinh viên có cơ hội thể hiện khả năng tiếng Anh của mình thông qua những giới thiệu về bản thân, gia đình, lý do đăng ký vào ngành, những trải nghiệm tại Trường Đại học Kinh tế từ đầu năm học, hay mong muốn của bản thân đối với chương trình chất lượng cao... Bên cạnh đó, các em cũng phần nào bộc lộ được tính cách, niềm đam mê và mục tiêu phấn đấu của bản thân.
Đánh giá sơ bộ về những thí sinh tham gia tuyển chọn ngành Kinh tế quốc tế năm nay, TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế cho biết: “Tôi nhận thấy các em đã thể hiện được sự năng động, tự tin không chỉ trong học tập mà còn trong nhiều lĩnh vực cuộc sống; nhiều em có khả năng tiếng Anh tương đối tốt, thể hiện được quyết tâm về những kế hoạch học tập cho tương lai.”
Kết quả vòng phỏng vấn sẽ được đăng tải trên website của Trường ĐHKT, địa chỉ: http://ueb.vnu.edu.vn

Đỗ Đỗ